Những điều thú vị về Cá Cơm

Những điều thú vị về Cá Cơm

(Cá Cơm nước lợ) 

Dòng họ Cá Cơm mình tuy nhỏ nhưng quân số trong bầy đàn lại đông vô cùng, mình có mặt ở vùng biển nước mặn và cả nước lợ với nhiều tên gọi khác nhau để phân biệt Cá Cơm Thường, Than, Sọc tiêu, Đỏ, Trắng. Từ Thanh Hoá đến Phú Quốc Kiên Giang, dòng họ Cá Cơm có mặt ở khắp các lò, các xưởng Nước Mắm Truyền Thống. 

(Cá Cơm nước lợ)

Ở xứ Gò Công-Tiền Giang, đàn Cá Cơm của mình thường có thân cá màu trắng bạc, thịt trong, thon dài chừng 3-5cm. Khác với anh em nước mặn, Cá Cơm nước lợ mình thịt không săn cứng nhưng vẫn "có võ", được ưa thích vì giàu đạm, vitamin B, vitamin A, canxi, sắt, axit béo omega 3,... bổ sung dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi.

(Cá Cơm kết hợp với họ gia vị tỏi, ớt, gừng...)

Từ xưa, người ta không những đã tận dụng nguồn cá cơm làm nguyên liệu chính để làm nước mắm mà còn chế biến nhiều món ăn ngon như kho tiêu, kho quẹt, lăn bột chiên. Nhưng nức tiếng nhất là Nước Mắm Nhĩ được ủ nguyên chất, lâu năm, không pha tạp sẽ đem lại hương thơm mê hoặc vị tiền mặn hậu ngọt khác hẳn nước mắm công nghiệp cứ lờ lợ!

(Cá Cơm được ủ chua tại Khổng Tước Nguyên)

Để tiếp tục hành trình mắm hóa tại nhà Khổng Tước Nguyên, hôm nay mình sẽ bật mí món Mắm Cá Cơm Xứ Gò - dòng mắm ủ chua nguyên con. Thịt mắm Cá Cơm mềm mềm dai dai, mặn ngọt bùi cay thêm một chút vị chua chua đặc trưng làm người ta khó tả.

Mời bạn thưởng thức Mắm Cá Cơm Xứ Gò nhé!

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Sản phẩm của Khổng Tước Nguyên