Mắm Ruốc Xào Thịt Xứ Gò - Thơm Ngon Nức Mũi

Mắm Ruốc Xào Thịt Xứ Gò - Thơm Ngon Nức Mũi

Mắm Ruốc Xứ Gò được làm từ con tép riu (ruốc) tươi, tươi ngon, chắc thịt, chứa vị đặc trưng của loài thủy sản tự nhiên, được đánh bắt từ vùng biển nước lợ ở cửa tiểu, cửa đại (vùng Gò Công giáp Cần Giờ, vùng Cù Lao Tân Phú Đông giáp Bình Đại Bến Tre). Chắt lọc những nguyên liệu thiên nhiên ban tặng, cùng bàn tay khéo léo của người bà, người mẹ và gia vị theo quy luật âm dương tạo ra sản phẩm lên men  không lẫn vào đâu được, mắm sệt đậm có hương thơm nguyện của sả, của ớt nồng nàn. 

Mắm Ruốc Xứ Gò có màu tím tự nhiên sẽ chuyển đậm dần theo thời gian, ta có nhiều cách ăn và cách chế biến với nhiều cách: ăn trực tiếp (chấm cùng trái cây: cóc, xoài,...), thức nêm bún riêu bún ốc, gia vị cho các món xào đúng kiểu mẹ nấu. 

Mắm ruốc xào thịt Xứ Gò thơm ngon nức mũi/></p><p>Để góp phần vào sự phong phú cho thực đơn mọi gia đình, Khổng Tước Nguyên giới thiệu đến nhà mình món

Mắm Ruốc Xứ Gò

Nguyên liệu

  • Mắm Ruốc Xứ Gò : 120g
  • Thịt ba rọi đã luộc sơ, cắt con chì (hình trụ): 300 g
  • Sả bằm: 5 cây
  • Tỏi băm: 1 củ
  • Ớt băm: 3 trái
  • Đường thốt nốt: 3 muỗng canh
  • Hạt nêm: 1/2 muỗng canh
  • Dầu ăn: 30g
  • Nước lọc: 100g

Cách làm Mắm Ruốc Xào Thịt Xứ Gò

- Cho dầu ăn vào chảo (để lửa nhỏ), sả băm nhuyễn vào trước, khi bắt đầu dậy mùi thơm mình thêm chút tỏi, ớt vào xào lên (tùy theo khẩu vị ăn cay cân chỉnh phù hợp với gia đình mình, nhớ đoạn này thở một hơi sâu rồi ráng nín nha! chớ thơm quá cũng gây sặc sụa cho đầu bếp đó ạ!)

- Sau đó, cho thịt ba rọi, xào đến khi thịt săn lại, sả vàng tới, ta sẽ cho mắm ruốc vào. Đảo đều để mắm quyện với thịt. Chờ khi mắm có độ sệt, ta thêm một ít nước lọc, làm loãng nhẹ hỗn hợp (hoặc nước dừa tươi, tạo độ ngọt thanh, tùy vào khẩu vị người thưởng thức). Nêm một ít đường thốt nốt, làm dịu đi vị mặn của mắm và nửa muỗng cà phê hạt nêm. Tăng nhiệt độ lên một chút, khoảng 3-5 phút để sắc nước và trong miếng thịt. 

Nếu nhà mình muốn ăn dưới dạng mắm kho, có thể cho thêm chút nước nữa để món mắm ruốc xào thịt loãng ra, chấm kèm với các loại rau sống, bông súng, rau đắng và cho thêm vài lát cá bông lau sẽ có được món mắm kho. Như vậy ta lại có thêm món mắm kho Xứ Gò.

Mắm ruốc xào thịt Xứ Gò thơm ngon nức mũi/></p><p>Mắm Ruốc Xào thịt Xứ Gò ăn kèm với cơm trắng hoăc với bún. Khi mọi người bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, mắm sẽ ăn được lâu hơn. Từ một món mắm, có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, nhất là ăn trong thời tiết mưa kèm bát cơm nóng, kèm dưa leo, đậu rồng và các loại rau thơm, nhắc đến thôi đã thấy đói bụng rồi.</p><p>Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi, nhà mình sẽ chế biến thành công và có bữa cơm sum họp bên gia đình.</p><p><b>Mời cả nhà cùng thưởng thức món ăn ngon cùng </b><strong><a  data-cke-saved-href=

Hy vọng, với những chia sẻ trên, mọi người sẽ chế biến được thành công và có một bữa ấm cúng bên gia đình.

Mời cả nhà cùng thưởng thức món ăn ngon cùng Khổng Tước Nguyên qua video sau nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Sản phẩm của Khổng Tước Nguyên