Ở NHÀ ĂN CƠM VỚI MẮM XỨ GÒ (chay lẫn mặn)

Ở NHÀ ĂN CƠM VỚI MẮM XỨ GÒ (chay lẫn mặn)

Dành cho những ai thích mắm, hoặc đơn giản là mùa này cần trữ mấy món "hao cơm", hoặc thích ủng hộ nông sản Việt, ủng hộ hãng sử dụng thực phẩm, nguyên liệu nội địa, và có giảm giá cho bà con vào lúc khó khăn.

So với mấy bác nông dân và các nhà cung, hãng sản xuất thực phẩm sạch, cô chủ của thương hiệu mắm xứ Gò "Khổng Tước Nguyên" khá là trẻ, và rất là yêu quê hương Gò Công của mình (Gò Công là Gò con công, khổng tước là từ tiếng Hán chỉ chim công nên cái tên nó thành như vậy). Tôi dùng sản phẩm của cô chủ nhỏ trước khi cô... phát triển ra thương hiệu, và vì chưa có thương hiệu chính thức nên cũng tự mình ăn tự biết vậy chứ chẳng giới thiệu ai.

Đến khi có thương hiệu, có kiểm nghiệm an toàn thực phẩm chính thức, tôi muốn kể chi tiết hơn về mắm xứ Gò một chút, cho nó bõ công người làm, phải tội dịch bệnh làm thay đổi nhiều quá, nên giờ để bà con biết đến sản phẩm và nếu cần thì mua dùng thử nên page chỉ túm gọn vài chi tiết cho ngắn nhé, hết dịch mình đi bài dài sau.

- Khổng tước nguyên có: dưa ghém, dưa ghém chay (đu đủ, dưa leo…), mắm cá cơm, mắm cá phèn, mắm ruốc, mắm tép chua, tép riu, mắm tôm chà và tôm chua

- Tất cả là mắm lên men truyền thống, không phẩm màu, hóa chất điều vị, tạo mùi

- Hợp ăn cơm, bún, nấu lẩu và rất nhiều món khác nữa, bỏ tủ lạnh là để được kha khá lâu, không tốn chỗ, không cần quá nhiều mắm cũng xong được bữa cơm.

“Vơ-đét” của Khổng Tước Nguyên là mắm tôm chà, một loại mắm tiến Vua thời xưa và là mắm truyền thống của Gò Công – Tiền Giang. Những loại mắm này giờ cũng ít người làm nên ai còn gìn giữ được là thật sự rất quý. Mắm tôm chà thơm nhất trong các loại mắm, dễ ăn (ăn vã với cơm), dễ chế biến (làm sốt, xào rau mướp…), không có “mùi” đặc trưng nên ai không ưa mắm vẫn có thể xơi được.

Mắm ruốc chà, mắm cá phèn, cá cơm của bạn này có chất lượng bỏ xa các thương hiệu đại trà, dùng rất thích. Tuy nhiên, thích đấy là cá nhân. Tôi thích hương vị lên men tự nhiên, và quá trình lên men sẽ sinh ra vị ngọt hậu, tức ăn rồi là phải…. một lúc sau mới ra vị ngọt này. Những ai quen mắm có hóa chất điều vị, có bột ngọt sẽ thấy mắm ấy dịu hơn, vừa ăn vào đã ngọt dịu mằn mặn đều chằn chặn, nên thành phần theo gu này sẽ thấy mắm đại trà dễ ăn hơn. Riêng tôi theo gu cái gì ra cái đó, mắm nó phải… là mắm, có cung có bậc khi bỏ vào miệng, có đa vị nhờ vào nguyên liệu đa dạng và có sự chuyển hóa của khuẩn lên men. Ai cùng gu, hay tò mò muốn thử món truyền thống hao cơm của xứ Gò thì chung tay ủng hộ nông sản chế biến thuần Việt này nhé.

Web có mã giảm giá, bạn nào lúng túng đặt trên web thì nhắn FB hỏi shop về chương trình combo, hỗ trợ mùa dịch nhé.

Website: https://khongtuocnguyen.com/

Facebook: https://www.facebook.com/khongtuocnguyen.fanpage/

P.S: Nếu kịp, cô chủ nhỏ và hãng mắm Khổng Tước Nguyên sẽ vô cuốn sách tiếp theo của tôi. Hiện giờ bị động không đi đâu được nên giới thiệu cho ai quan tâm có thể mua dùng trước.

Cảm ơn chị Pha Lê đã ưu ái Khổng Tước Nguyên ạ!

Có bữa ăn ngon là ấm lòng mùa dịch rồi nhà mình ạ. Chúc cả nhà bình an.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Sản phẩm của Khổng Tước Nguyên