Tép "hóa" mắm ngon

Tép

Tép riu em là tép bãi bồi ven biển vùng Gò Công, Tiền Giang. Gọi em là tép vì em trưởng thành rồi cỡ hơn đầu tăm xíu cỡ ruột bút bi thôi. Mọi người đừng nhầm lẫn, tép lớn lên thế nào cũng không thể thành con tôm được nhé.

Tuy em nhỏ chỉ khoảng 30-50mm, nhưng giá trị dinh dưỡng không kém cạnh các loài hải sản khác đâu. Được ưu thích vì giàu chất đạm, giàu Canxi, Phốt pho, Khoáng chất, Axit béo không Cholesterol, Vitamin… là món khoải khẩu của nhiều người, từ món luộc, hấp, nướng, nấu canh, làm ruốc tới ngâm tương.

Ngoài ra, tép em còn là nguyên liệu ủ mắm thơm ngon. Từ một nguồn Tép Riu quê hương Gò Công, nhà mắm Khổng Tước Nguyên với 3 cách lên men khác nhau tạo ra 3 dòng sản phẩm khác biệt về hương vị: mắm Tép Riu Xứ Gò (dạng sệt), mắm Tép Chua Xứ Gò (được ủ chua nguyên con) và mắm Ruốc (ruốc hay con tép ủ với muối theo cách dân dã nhất của mọi vùng ở đất Việt).

Nói về Mắm Tép Riu Xứ Gò, không biết mọi người đã thử chưa? Mắm được ủ theo công thức lên men của mắm Tôm Chà tiến vua, loại bỏ hoàn toàn các vỏ kitin chỉ giữ phần nõn thịt tép, lên men cân bằng âm dương tạo ra dòng mắm paste ngon đặc biệt. Anh chị có thể thưởng thức mắm Tép Riu nhiều cách khác nhau: ăn trực tiếp với thịt luộc, hải sản, pha loãng thêm chút tỏi ớt thành nước chấm gỏi cuốn, bún trộn và đặc biệt là kết hợp cùng mắm Cá Phèn nấu lẩu mắm thơm ngon đậm đà.

Từ con Tép Riu bé tẹo không chỉ làm ra biết bao nhiêu món ăn hấp dẫn, mà còn là nguyên liệu của món mắm ngon. Lần tới, em sẽ giới thiệu cách nấu lẩu mắm miền Tây từ mắm Xứ Gò nhé!

(Lẩu Mắm Xứ Gò làm từ nguyên liệu Mắm Cá Phèn Xứ GòMắm Tép Riu Xứ Gò)

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Sản phẩm của Khổng Tước Nguyên