Ăn mắm hay các thực phẩm lên men thủ công: Bạn sợ điều gì?

Ăn mắm hay các thực phẩm lên men thủ công: Bạn sợ điều gì?

(Nguyên liệu ủ mắm Tôm Chà Xứ Gò tại cơ sở Khổng Tước Nguyên)

Ngâm, lên men thực phẩm là thói quen của nhiều gia đình. Nhưng để có được các món lên men như mắm hay dưa muối rất mất thời gian. Nên chúng ta thường chọn cách ra chợ và mua các loại mắm làm sẵn về để sử dụng, điều này không xấu tuy nhiên với các loại mắm thủ công tự phát, nguồn gốc quy trình mập mờ thì nó thực sự là mối nguy. Trong quá trình lên men, thực phẩm sẽ dễ bị nhiễm khuẩn pseudomonas cocotoxin. Vi khuẩn này phân hủy cùng các chất trong thực phẩm, tạo ra alatoxin và mycolic acid.

Chúng đều là những chất độc đã được chứng minh gây tổn thương nghiêm trọng cho gan, thận, tim, não. Chất độc này có thể gây ung thư khi tích tụ lâu ngày.

Vậy chọn các thực phẩm này sao cho đúng?

Hiện tại trên thị trường đang thực sự thiếu các nhà sản xuất mắm nói riêng và các thực phẩm thực phẩm lên men thủ công nói riêng đủ chất lượng, uy tín. Nguyên nhân là do ngành này khá kén người dùng, vì trước giờ các loại sản phẩm này được gán một cái mác khá xấu xí như: “Ăn mắm, mút dòi”, nhiều cơ sở sản xuất vì lợi nhuận mà không quan tâm đến sức khỏe người dùng.

Vậy nên hãy xem xét kỹ về mẫu mã, thành phần, nhãn hiệu và các giấy chứng nhận chất lượng, an toàn thực phẩm trước khi chọn cho mình hũ mắm ưa thích. Để tránh tiền mất tật mang.

Le’men - Mắm Xứ Gò - Giữ chút men lành cho vị mắm truyền thống

Với mong muốn bảo tồn tinh hoa ẩm thực từ các làng nghề truyền thống, đồng thời lưu giữ được “hương xưa vị cũ” trong những món ngon dân dã đậm chất quê hương, Khổng Tước Nguyên đã kế thừa những kinh nghiệm làm nghề lâu đời của cha ông xứ Gò Công, kết hợp với những kiến thức khoa học công nghệ hiện đại để cải tiến chất lượng của từng sản phẩm.

MẮM XỨ GÒ được cơ sở sản xuất Khổng Tước Nguyên kế thừa những tinh hoa từ công thức làm mắm gia truyền và công nghệ lên men truyền thống qua nhiều thế hệ trải dài suốt hơn 200 năm, kết hợp cùng với kiến thức y khoa hiện đại để hồi sinh những món ăn “tiến Vua” nổi tiếng một thời, giữ nguyên được hương vị đặc trưng tổng hoà của vị ngọt, bùi, cay, thơm ngậy… mỗi khi thưởng thức.

Thèm mắm chọn Khổng Tước Nguyên!

(Chia sẻ của bạn Lê Bích Hạnh)

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Sản phẩm của Khổng Tước Nguyên